TẠI SAO BẠN KHÔNG THUỐC ĐƯỢC PHẦN MỀM?

Lịch sử update các khắc phục:
- Ngày 08/09/2017: mục D.3.
- Ngày 12/09/2017: chỉnh sửa đường dẫn chỉ đến driver trong Device Manager (mục C, D.3)
- Ngày 05/10/2017:  chỉnh sửa mục D.3 (update driver mới cho Multi USB key)

A. CÁC NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN VIỆC KHÔNG THUỐC ĐƯỢC
  1. Thường thì khi các bạn xem video hướng dẫn không kiên nhẫn để nghe hết từ đầu tới cuối các giải thích, các chú ý mà người hướng dẫn muốn gởi đến bạn. Các bạn hay nóng vội muốn kéo (tua) video đi thật nhanh, chỉ mong sao cài cho nhanh (đây là bệnh chung của nhiều bạn). Do đó, các thông tin bị bản bỏ qua 1 cách vô tình, đến khi cài không được thì hỏi chỗ này chỗ kia.
  2. Quên không tắt UAC (User Account Control) và chương Anti-Virus (hoặc firewall) như Avast, Kaspersky, Windows Defender, Microsoft Essential...trước khi thuốc. Khi bạn quên tắt 2 chức năng này, chúng sẽ ngăn chặn việc cài đặt driver hoặc các phần mềm lạ can thiệp vào hệ thống của máy tính dẫn đến việc thuốc không cài được.
  3. Không tuân thủ đúng các bước của tiến trình thuốc. Người hướng dẫn đã thực hiện thành công tiến trình thuốc, vậy chúng ta nên bắt chước theo tiến trình của họ. Các bước thuốc cho các phiên bản Eplan càng về sau càng dễ dàng hơn, ít bước thực hiện hơn so các phiên bản trước, điều này cũng thuận tiện cho các bạn.
  4. Bạn xem hướng dẫn ở đâu thì nên download phần cài đặt của người đó giới thiệu.
  5. Trong lúc cài file thuốc, vì một lý do nào đó, máy tính ngăn cản việc sao chép file Multikey.inf vào hệ thống (đây là trường hợp cá biệt, ít xảy ra). 
  6. Bạn có đang sử dụng cách cài của windows 10 cho windows 7?
B. BẢN CHẤT CỦA VIỆC THUỐC LÀ GÌ?
Trước tiên ta phải hiểu cách kích hoạt license của Eplan là gì? Eplan kích hoạt phần mềm dựa vào ID và cái USB Dongle (hard key) cắm vào máy tính. Việc thuốc là đánh lừa eplan, tạo ra 1 cái driver USB ảo. Do vậy, thuốc thành công hay không là cái driver này có cài đặt thành công hay không

C. CÁC BIỂU HIỆN THƯỜNG THẤY KHI THUỐC CHƯA ĐƯỢC?
Cũng như nói ở trên, nếu thuốc chưa được, để xem xét ta vào Device Manager của máy tính, nếu driver bạn cài chưa thành công nó sẽ có dòng Other devices -> MultiUSB key chấm than màu vàng.
Đừng quá lo lắng, bạn không cần phải, không cần phải gỡ hết eplan ra, đừng đụng đến nó vì đó chỉ là cái xác thôi, ta chỉ tìm cách khắc phục phần hồn là cái driver khó chịu.
D. CÁC CÁCH KHẮC PHỤC
(kinh nghiệm mình trải qua và các bạn sử dụng đóng góp)
  1. Nếu bạn thực hiện thuốc mà các bước không theo thứ tự hướng dẫn, vui lòng làm lại theo thứ tự mà bạn xem trên Youtube.
  2. Nếu bạn quên tắt UAC và chương trình duyệt Virus trước khi thuốc, vui lòng tắt đi và cài lại thuốc.
  3. Nếu bạn cài xong driver nhưng vào Device Manager thấy cái driver nó có dấu chấm than thì bạn thử cách sau: Download folder này về, giải nén ra, chép 3 file Multikey.cat , Multikey.inf , MultiKey.sys vào đường dẫn C:\Windows\System32. Trên menu của cửa sổ Device Manager, chọn update driver cho mục "Other devices -> MultiUSB key" (không chọn tự động) rồi chỉ đường dẫn tới C:\Windows\System32 để máy tính cài driver. Tiếp đó bạn tải phần update của driver tại đây về, giải nén và update lần nữa.
  4.  Nếu bạn đang dùng windows 10 x64 thì update windows để lên bản build cao hơn. Thực tế, có lần máy của tôi số build là 15063, cài bình thường, 1 máy khác cũng windows 10 x64 nhưng số build thấp hơn, sau khi update windows, thì eplan chạy bình thường. Cách này đã được kiểm chứng nhiều lần trên thực tế. Update trên windows 7 chưa kiểm chứng có thành công hay không, các bạn thử đi nhé.


Xem cách cài cho windows 10 x64, bấm vào đây.
Xem cách cài cho windows 7 x64, bấm vào đây.

Comments

Post a Comment

Popular Posts

How to install Eplan Electric P8 2.6.3 Windows 10 x64

How to install Eplan 2.4.4 on Windows 7 x86 (32 bit)

How to install Eplan Electric P8 2.6.3 Windows 7 x64

SIMPLE WIRING WITH AUGMENTED REALITY

Eplan Electric P8 có thể làm được gì? What Eplan can do?